Cách làm cá bống mú chưng tương ngon đúng điệu

Cách làm cá bống mú chưng tương ngon đúng điệu mà bạn chưa biết


Với hương vị thơm ngon bổ dưỡng sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thơm ngon của cá mú với vị đặc trưng của tương sẽ đem đến cho bạn cá bống mú chưng tương ngon đúng điệu. Dưới đây hãy cùng Thiết Mộc Lan tham khảo thêm cách làm cá bống mú chưng tương ngon tròn vị nhất chắc chắn sẽ giúp bạn có thông tin và kiến thức cần thiết nhất.

 

 

Nguyên liệu cá bống mú chưng tương

 


– Cá mú: 1 con khoảng 1kg
-Thịt lợn: 100g
-Củ cái muối sợi: 30g
-Gừng: 1 củ
-Nấm đông cô: 5 cái
– Hành, ớt cùng hành lá.
-Tương, đường cùng với muối hạt tiêu kết hợp với rượu trắng và dầu hàu.

 


Cách chế biến cá bống mú chưng tương


Không khó khăn hay phức tạp để bạn có món ngon tròn vị nhất tuy nhiên từ việc chuẩn bị nguyên liệu , sơ chế ra sao đến việc chế biến cũng cần có bí quyết và công thức nhất định.
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Cá mua về bạn mổ rồi rửa sạch sau đó khứa cá thành từng khứa giúp cho thịt cá ngấm đều gia vị.
– Cá mổ ra rửa sạch, khứa cá thành các thứa cho cá ngấm gia vị. Ướp cá với hỗn hợp bao gồm rượu trắng, muối cùng với mắm kết hợp với hạt tiêu và tỏi băm, gừng băm. Ướp cá giúp ngấm đều gia vị trong thời gian khoảng 15 phút.
– Thịt lợn bạn mua về rồi rửa sạch, chú ý nên chần qua thịt một lần nước sôi giúp loại bỏ được phần nào mùi hôi và khi kho sẽ ngon và thơm hơn sau đó bạn tiếp tục rửa sạch lại lần nữa rồi thái theo hình con chì.
– Nấm đông cô mua về bạn nên ngâm với nước nóng rồi rửa sạch và thái sợi.

 

 

Bước 2: Chế biến
– Đầu tiên bạn nên chuẩn bị 1 chiếc đĩa, rồi cho cá bống mú được ướp trên vào đĩa , xếp tất cả các nguyên liệu khác trên lên, tiếp tục bạn cho dầu hàu được chuẩn bị rồi rưới nước tương lên bên trên .
– Cho đĩa trên vào nồi để hấp cách thủy, khi nào bạn quan sát thấy cá chín thì cho hỗn hợp gồm hành tươi và gừng vào giúp cho món ăn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn hơn .
– Cho đĩa cá được hấp cách thủy ra và bạn có thể ăn cùng với cơm nóng sẽ rất ngon.
Với những bước đơn giản chắc chắn bạn sẽ có món cá bống mú chưng tương ngon đúng điệu. Vậy còn chần chừ gì nữa hãy cùng vào bếp thực hiện thôi nào. Chúc bạn thành công và có món ăn ngon tròn vị nhé!